วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

นักศึกษาดีเด่นประเทศไทย

ตามหลักทฤษฎีดวงจีนนั้น สามารถล่วงรู้ได้ถึงวาระอันดีและไม่ดีของบุคคลผู้เป็นเจ้าของดวงนั้นๆได้อย่างแม่นยำมาก มักมีคำกล่าวจากคนสมัยโบราณว่า สุภาพบุรุษจำเป็นต้องรู้ดวงชะตาตัวเอง คล้อยตามเมื่อถึงโอกาส และนิ่งสงบในเวลาที่ควร

บทความบทนี้จะวิเคราะห์ดวงชะตาเด็กมหาลัยคณะวิศวกรรมศาสตร์คอมพิวเตอร์คนหนึ่ง ซึ่งมีชีวิตที่ค่อนข้างโดดเด่น มีผลงานชัดเจน การวิเคราะห์ดวงชะตาโดยหลักแล้วมักอ้างอิงถึงอดีตที่เกิดขึ้นว่า ในช่วงดังกล่าวมีเหตุการณ์ที่ดีหรือไม่ หากดีแปลว่าพลังชี่ประจำปีและวัยจรนั้นๆส่งผลดีต่อดิถี หากไม่แปลว่าพลังนั้นส่งผลในทางตรงกันข้าม

        เวลา วัน เดือน  ปี        วัยจร(2003-2012)       ปีจร(2009)
   甲   辛   丙   己                  甲                      己
   午   亥   寅   巳                  子                      丑

ดิถีเป็นผู้ชายธาตุทองหยิน เกิดนอกฤดู ติดภาคีแท่งวันกับแท่งเดือนทั้งราศีบนล่าง ดิถีอ่อนแอและเสื่อมโทรม อาศัยธาตุดินที่แฝงอยู่ในแต่ละแท่งเพื่อช่วยเหลือ ธาตุดินหยินในแท่งปี เป็นจุดยืนของดวงๆนี้ ดวงนี้อ่อนแอ ธาตุสำคัญคือดินเพื่อกอบกู้ดิถีบั่นทอนไฟเปี้ย ธาตุน้ำไหช่วยปรับอุณหภูมิเป็นดาวดี และยังเป็นภพที่ดีของทองหยินช่วยกอบกู้ความเสื่อมโทรมได้อีกด้วย

เด็กคนนี้เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะดี เนื่องจากดิถีเกิดในฤดูเงินทองและสามารถหาจุดยืนตัวเองในดวงได้ เป็นคนมีจุดยืนตัวเองสูงดื้อและยึดมั่นในความคิดตัวเอง เป็นคนฉลาดหัวไวเรียนรู้และศึกษาสิ่งต่างๆได้ง่าย เป็นคนมีเหตุผล มีระเบียบ เคารพผู้ใหญ่ บางครั้งมักไม่กล้าตัดสินใจ ชอบเด็กผู้หญิง มีความรู้จริงแตกฉานในวิชาเฉพาะทางของตน ความสามารถโดดเด่นมีเหตุผลเป็นที่รักนับถือของคนทั่วไป ชีวิตมักไม่มีเคราะห์ เป็นคนไม่อยู่นิ่งและมักต้องเดินทางบ่อย 

ปี 2009 ได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่นประเทศไทย พร้อมกับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเขียนโปรแกรมระดับประเทศ และได้ไปแข่งขันต่อที่ประเทศมาเลเซียในฐานะตัวแทนประเทศไทย เห็นได้อย่างชัดเจนว่าปีดังกล่าวเป็นธาตุดิน ธาตุสำคัญของดิถี กี้และกะในดวงจะไม่ภาคีกันเนื่องจากอยู่ห่างกันมาก ในปีดังกล่าว ทั้งกี้และกะในดวงต่างจับคู่ถูกภาคีโดยราศีบนแท่งวัยจรและปีจร ได้การสนับสนุนจากราศีบนแท่งปีจร คู่ภาคีดังกล่าวต่างแปรธาตุเป็นธาตุดิน ราศีล่างมีการรวมกันของฤดูหนาว ช่วยลดอุณหภูมิที่ร้อนลง ทั้งยังมีจื้อทิ่วภาคีเป็นดินเพิ่มอีกหนึ่งคู่

สิ่งที่ทำให้ดวงนี้มีความโดดเด่นมาก คือดาวเจียกัวที่สถิตย์อยู่ที่แท่งเดือน นั่งภพเซียงแซของตัวเอง มีลักษณะของไช้และกัวที่มีกำลังทั้งคู่นำมาซึ่งเงินทองและชื่อเสียงอำนาจแก่ดิถี จุดที่ดิถีสามารถยึดเหนี่ยวได้ในดวงชะตานี้คือดาวเพียงอิ่งที่แท่งปี ซึ่งมีหน้าที่ไกล่เกลี่ยไม่ให้ธาตุไฟในดวงทำร้ายดิถีจนเสียหายได้ 

ธาตุไฟตามทฤษฎีห้าธาตุแล้วยังสามารถหมายถึงการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์อีกด้วย แล้วบังเอิญหรือไม่กับการที่เจ้าของดวงนี้จะหันหน้ามาสนใจสาขาชีพนี้ ผมคิดว่าไม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น